“Thu nhập bình quân hộ nông dân đã đạt mức 97 triệu đồng”- Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng (trích từ nguồn Dân trí).

Hình như, chính phủ không hề biết người dân của mình ở các vùng quê đang ăn… thứ gì.

Thật tình, tôi không dám nói ông có vấn đề về… thần kinh, hay hoang tưởng gì. Hay chả nhẽ ông đang say, nói nhảm?
Tôi đang ở quê đây. Một bác hàng xóm vừa nói với tôi vầy:
– Làm sao cháu kêu nó, cái thằng Phó Thủ tướng ấy về đây, bác cho nó mấy… tát!
Tôi tin, nếu rời khỏi mấy cái hội trường máy lạnh kia, bước chân về các vùng quê, bất cứ nơi nào, phát biểu vầy, ông Trịnh Đình Dũng Phó Thủ tướng sẽ ăn đầy mặt… bùn đất!

Mẹ tôi, và bà con nông dân chân lấm tay bùn ở vùng quê Duy Xuyên, Quảng Nam này, đang đầu tắt mặt tối cũng chỉ mong sao đạt mức thu nhập cỡ một phần mười (1/10) cái mức mà ông oang oảng như động kinh ấy, cũng không được, chưa bao giờ được.

Mãi mãi, với người nông dân, vẫn chỉ là mơ ước. Nằm mơ cũng không thấy!

Một cái chính phủ lơ mơ đến vậy, khác chi… đui điếc.

– Giả nếu lỡ lời nói bậy, ông Dũng nên học Thủ tướng Phúc, xin lỗi dân ngay đi, để tránh những cái tát và khỏi hứng nhận những trận đạn bùn đất từ phía dân. Hoặc hơn nữa, khá hơn tí, ông cam kết sao hết cái nhiệm kỳ Phó Thủ của mình, cái chính phủ của ông phấn đấu làm sao cho người nông dân đạt được cái mức, chừng nửa (50%) con số ông đưa ra hôm nay, đã là tài giỏi và phước hạnh lắm rồi.

TDN