Lao Động

Hà Phan (tổng hợp)

26-4-2016

Trong lúc cả nước sôi sục vì cá chết trắng biển miền Trung thì Chu Xuân Phàm- Giám đốc đối ngoại Formosa đổ dầu vào lửa với phát ngôn “Muốn bắt cá, tôm hay là muốn xây cái nhà máy thép hiện đại”. Cộng đồng mạng vẫn dậy sóng sau lời khuyên yên tâm ăn cá tắm biển ở Vũng Áng của Phó Chủ tịch Hà Tĩnh. Còn từ nay chúng ta thở phào, xin chào không gặp lại đại tá khởi tố ông chủ quán phở và bác dựng chòi vịt ở Sài Gòn.

1. Nhà máy thép hay tôm cá, chọn đi nhé!

Thôi đừng tốn tiền mời chuyên gia nước ngoài hay đoàn này chuyên gia nọ vào tìm nguyên nhân cá rủ nhau từ trần ở miền Trung nữa. Chu Xuân Phàm- Giám đốc đối ngoại của Formosa phán rồi: “Nhiều khi mình không được cả hai thì mình phải lựa chọn. Tôi muốn bắt cá, bắt tôm hay là tôi muốn xây một cái nhà máy thép hiện đại”.

Mà ông Phàm này, thẳng vừa thôi chứ, cứ như biết ai đó đã chấp nhận vì cái gì đó từ thuở nào. Chứ không ai mà dám nói điều ấy ngay tại nơi cá chết trắng biển, dân trên bờ dưới biển đều lao đao. Mà cũng đừng tự tin quá, khi nào chưa rõ nguyên nhân biển nhiễm độc khi ấy chưa yên đâu ông Phàm à!

Xem clip ông Phàm trả lời, thật quá thôi như đương nhiên chúng ta phải chấp nhận vậy. Ông  còn khuyên người dân cũng như Nhà nước cân nhắc và lựa chọn, vì việc xả thải chắc chắn có tác động đến môi trường. Không thể có chuyện vừa có nhà máy thép mà biển nơi đây vẫn nhiều tôm cá. Chuẩn bị mà gác chèo, xếp lưới ngồi ngắm nhà máy thép  tỷ đô anh Ngư Văn Dân nhé! Có thế mà mấy hôm nay cứ cãi nhau suốt . Nhưng buộc phải chọn Formosa với “thành tích” từng ẵm giải Hành tinh đen 2009 vì thành tích phá hủy môi trường thì tôi lo cho dân tôi quá ông Phàm ơi!

Ảnh: báo Lao Động

